Bạn đang định khởi nghiệp kinh doanh sơn nhưng có quá nhiều thắc mắc "lợi nhuận, chiết khấu, kinh doanh sơn ra làm sao?"; "Kế hoạch kinh doanh như thế nào", "Tôi muốn mở đại lý sơn thì như thế nào?, "Cần bao nhiều vốn", "Cách tư vấn bán hàng ra làm sao?"; "mở của hàng sơn gặp khó khăn gì?"; "Nên chọn hãng sơn nào tốt nhất".... nhưng, chưa có câu trả lời, vậy hôm nay Kyoto Việt Nhật sẽ chia sẽ kinh nghiệm kinh doanh thành công cũng như giải đáp những thắc mắc của bạn.
- Đánh giá tính khả thi kinh doanh sơn tường
Trước khi kinh doanh sơn hay bất cứ sản phẩm dịch vụ nào khác điều đầu tiên phải khảo sát xem nó có khả thi hay không? bằng cách hỏi bạn bè, người thân xem như thế nào.. Khảo sát địa điểm mình muốn kinh doanh xem ở đó có thật sự có nhu cầu hay không? Và bao nhiêu cơ sở kinh doanh mặt hàng mình định kinh doanh? Và họ kinh doanh thương hiệu nào? dòng nào? giá cả trung bình là bao nhiêu? Sau dó bạn ước lượng thu nhập bình quân của khu vực đó khoảng bao nhiêu? Có phù hơp với mục tiêu kinh doanh của mình?
2:Lựa chọn hãng sơn để kinh doanh
Hôm nọ tôi có lang thăng trên một diễn dàn gặp lời mời chào mở đại lý sơn của một công ty Sơn (Tôi không nhớ rõ), với chiết khấu cực cao lên đến 60-70%. Đạt doanh số cuối năm sẽ được thưởng từ 10-20%, tôi bắt đầu cảm thấy hơi hoang mang ức lượng nếu bán đủ doanh số, ví dụ như tôi bán được doanh số 2 tỉ và ít nhât tôi được hưởng 1,5 tỉ lợi nhuận trừ đi hết chi phí tôi cũng lời được 1 tỉ con số quá khủng. Phía dưới bài viết có vô số bình luận “Tôi đang có nhu cầu tư vấn giúp qua số 09xxxx”, rất nhiều để lại số điện thoại, địa chỉ với mong muốn khởi nghiệp làm giàu. Nếu chưa bao giờ kinh doanh bạn dừng vội hãy từ từ, từng bước, từng bước cho chắc.
Nói về thị trường sơn Việt Nam có hàng NGÀN hãng sơn to, bé khác nhau. Nhưng tôi xin chia nó làm 4 loại như sau:
Loại 1: Hãng sơn thương hiệu nổi: Alzokobel (Dulux, Maxilite), 4Orange(Mykolor, Spec, Boss và Expro), Jotun, Nippon, Toa, Kova, Kansai.
Loại 2: Hãng sơn mới có định hướng thương hiệu rõ rằng, có tốc độ phát triển nhanh, có tiềm lực tài chính dồi dào như Kyoto Việt Nhật...
Loại 3: Hãng sơn có tuổi đời lâu năm trong ngành sơn: Jymec, Bạc Tuyết, Đại Bàng, Alex..
Loại 4: Sơn không có thương hiệu, phát triển tự phát, hãng sơn này có giá rẻ đi đôi với chất lượng kém nhưng chiết khấu rất cao.
Có 3 yếu tố để bạn chọn hãng sơn phù hợp:
- Về thương hiệu
- Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ, họ dể dàng mua hàng và dón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao, từ các đại lý đã bán hãng sơn này từ trước và bị áp dung số bán khá cao. Vậy nên bạn hãy tham dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.
- Về chất lượng
- Bạn muốn tồn tại lâu dài sản phẩm của bạn phải thật chất lượng, người tiêu dùng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm bạn bán. Đặc biệt là các chủ thầu xây dựng, họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng để đảm bảo uy tín cho mình.
- Để đánh giá chất lượng, đừng nghe theo tư vấn vì họ chỉ giỏi “chém” thôi, tốt nhất “trăm nghe không bằng một thấy”, tất cả hãng sơn điều cung cấp sản phẩm dùng thử cho bạn, bạn hãy chuẩn bị mặt bằng và thử nghiệm hãng sơn bạn định kinh doanh để đánh giá chất lượng hãng đó như thế nào? Nếu có kinh nghiệm hãy nhờ một người thợ có kinh nghiệm và bạn tin tưởng nhất để đánh giá chất lượng hãng sơn đó nhé!
- Chiết khấu
- Lợi nhuận chính là yếu quyết định nên hay không nên kinh doanh mặt hàng này, kinh doanh vực đầu tiên nghĩ đến nên là lợi nhuận. Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch nhau khá nhiều vì vậy bạn nên căn nhắc mức chiết khâu nào phù hợp.
3 yếu tố này Kyoto Việt Nhật đều đáp ứng đủ, về chất lượng về thương hiệu và cả chiết khấu nữa bạn có thể để lại thông tin cho đội ngũ tư vấn của chúng tôi tư vấn cho bạn.
3.Nên làm nhà phân phối hay đại lý cấp 1, cấp 2?
Nhiều bạn chưa có kinh trong lĩnh vực sơn nhưng khi làm rất máu, đã làm thì làm tới bến, mở là phải mở đại lý sơn cấp 1, hay nhà phân phối cho nó hoành tráng. Nhưng đây là một sai lầm lớn và không hợp lý tí nào, trong lĩnh vực sơn các đại lý được hưởng chiết khâu khác nhau hoàn toàn, nghĩa là họ bán càng nhiều chiết khấu càng cao và ngược lại. Mặt khác bạn phải bỏ số tiền lớn để ôm hàng, đánh mất nhiều phí cơ hội.
Nếu mới bắt đầu hãy bắt đầu làm nhỏ thôi, sau khi đã có kinh nghiệm hãy nên đầu tư lớn! Hãy từ từ mà chắc các bạn ạ! Rồi sau khi đã có kinh nghiệm mở đại lý sơn rồi, đã hiểu được làm sao bán được hàng? Phương pháp bán hàng? … Mấy bạn hãy đầu tư lớn nhé.
- Tại sao nên chọn mở đại lý sơn Kyoto?
Mấy bạn đang tìm một hãng sơn để mở nhưng chưa tìm được hãng sơn nào phù hợp, hãy chọn thương hiệu sơn Koto vì:
- Chất lượng
Sơn koto là một loại sơn mới gia nhập thị trường Việt Nam nhưng đã nhanh chóng lấy được lòng tin của người tiêu dùng, Kyoto Việt Nhật đã ứng dụng thành công nghệ hiện đại của Nhật vào sản xuất sơn, cùng với công thức pha chế sơn màu gốc nước đặc biệt… Có thể nói Gốc nước sơn Kyoto là sự kết hợp giữa nhiều chất liệu tự nhiên khác nhau, Không chứa CHÌ và THỦY NGÂN.
Tất cả đã làm nên mẫu sơn Kyoto có gốc nước vượt trội, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Sơn Kyoto đã khắc phục được nhược điểm của các hãng sơn khác, làm tăng độ bền màu và nâng cao tuổi thọ công trình xây dựng hơn các hãng sơn khác có tại thị trường Việt Nam.
Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm sản phẩm chúng tôi bán ra thị trường, công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng chính là giá trị cột lõi, là cái gốc của công ty. Chất lượng làm nên uy tín, thương hiệu của Kyoto.
- Lợi nhuận
- Trở thành đối tác của Koto bạn sẽ nhận được lợi nhuận cao hơn các hãng sơn thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
- Ngoài lợi nhuận chúng tôi còn có rất nhiều chương trình ưu đãi cho đối tác như phần thưởng Oto, Xe máy, du lịch các nước châu Âu, châu Á....
- Dịch vụ hộ trợ tốt
- Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh tại cửa hàng.
- Được cung cấp, huấn luyện về kiến thức về ngành sơn
- Chia sẽ những kinh nghiệm kinh doanh sơn thành công
- Được cung cấp đồng phục bảo hộ lao động.
- Được hỗ trợ về tư vấn triển khai các công trình của khách hàng nhằm đạt hiệu quả hợp tác cao nhất.
- Được tham gia tất cả những chương trình khuyến mãi và chính sách trả thưởng của công ty.
- Được hỗ trợ về thiết kế và trưng bày sản phẩm trong cửa hàng cũng như hỗ trợ về chiến lược truyền thông, quảng cáo, marketing. Cung cấp các tài liệu, Cataloge giới thiệu sản phẩm.
- Được hộ trợ, tư vấn khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả.
- Hộ trợ chi phí vận chuyển, phương thức vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.
KYOTO VIỆT NHẬT CAM KẾT:
- Đối với khách hàng: Cam kết sản phẩm chất lượng, bền màu với thời gian, an toàn cho sức khỏe với hệ thống đại lý trải khắp 63 tỉnh thành khách có thể dễ dàng mua sản phẩm của Koto. Hệ thống của Kyoto Việt Nhật tại An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Quảng Bình, , Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Yên, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và Sài Gòn.
- Đối với đối tác: Đề cao sự hợp tác đôi bền cùng THẮNG, phát triển bền vững tạo ra chuỗi cung ứng chất lượng và ổn định.
- Đối với nhân viên công ty: Tạo ra môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên công ty.
- Đối với công đồng: Đóng góp tíc cực vào hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường.
Đây chỉ là một số chính sách hộ trợ mở đại lý sơn cơ bản mà bạn nhận được ngoài ra còn rất nhiều sự hộ trợ khác khi bạn trở thành đối tác của chúng tôi. Với phương châm hợp tác "Cùng thành công", hãng sơn Kyoto cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các đại lý!
Người gửi / điện thoại
CÁC BÀI MỚI HƠN
CÁC BÀI CŨ HƠN